Cavenui

Đã thấy – Đã nếm – Đã chán

  • Thư viện

  • Bình luận mới nhất

    Adt trong Lại thêm 1 bài không phải…
    chucnguyen81 trong Vĩnh biệt bà con, Cavenui xuốn…
    vtdtfc trong Vĩnh biệt bà con, Cavenui xuốn…
    Nina trong Vĩnh biệt bà con, Cavenui xuốn…
    Cáo trong Vĩnh biệt bà con, Cavenui xuốn…

Nhân cuốn sách có chữ ký của chị Đỗ Thị Huyền Tâm, ta nói chuyện logic

Posted by cavenui trên Tháng Một 8, 2012

Đùa vui cùng các bác nhân dịp xuân về.

 

Hôm qua post bức hình scan trang sách Quà tặng cuộc sống có chữ ký của chị Huyền Tâm, chủ tịch Hội đồng quản trị Cty CP Tập đoàn Minh Tâm, em biết ngay thể nào cũng có bác vào hỏi chuyện chị Tâm với bác Nông Đức Mạnh.

 

Không che dấu gì cả, trên mạng nói nhiều rồi, chị Tâm tuổi còn trẻ (6x, nên Cavenui gọi “chị” chứ không gọi “bà”) nghe đâu đã lên xe bông với bác Nông Đức Mạnh, bây giờ là công dân thường như Cavenui và các bác, nhưng cách đây chưa lâu còn giữ 1 chức gì đó rất chi là to.

 

Cách giới thiệu của Cavenui sẽ xô đẩy các bác đến việc hỏi han, nhưng nếu lập luận thật chặt chẽ thì không có cơ sở gì nói Cavenui quen biết bác Mạnh chị Tâm cả.

 

Trang sách có chữ Kính tặng, có chữ ký của chị Tâm, là thật. Nhưng không có lời đề tặng đại loại như:

“Kính tặng bạn Cavenui, người bạn đồng hành của các doanh nhân Việt Nam chân chính”.

Hay:

“Kính tặng bạn Cavenui, người phụ nữ 6x đang yêu, giống như tôi”.

 

Thế thì chưa kết luận được chị Tâm tặng Cavenui phỏng ạ. Có thể chị Tâm tặng 1 chị Alpha nào đó-ví dụ Alpha là 1 chị công nhân trong nhà máy ở Lương Tài (quà thưởng Tết thời buổi khó?), rồi đến lượt chị Alpha đó tặng lại sách cho Cavenui. Thế thì “chị bồ của anh bạn thân của Cavenui” ở đây là chị Alpha chứ không phải chị Tâm.

 

Bây giờ ta lại giả sử rằng chính chị Huyền Tâm tặng sách cho Cavenui đi (giả dụ Cavenui chính là 1 công nhân làm việc ở Lương Tài), thì liệu có thể suy luận ra rằng, hóa ra, trái với thông tin trên mạng, chị mới là bồ của ông Nông Đức Mạnh chứ chưa lên xe bông được không?

 

Cũng không.

 

Vì về logic, chị Tâm có thể đã thành vợ của ông Mạnh rồi, nhưng vẫn là bồ của 1 ông Bêta nào đó. (Thế gian thiếu gì chuyện bà chủ lên giường cùng ông chủ nhưng vẫn mơ tưởng đến anh chàng lái xe cao to đen hôi). Và khi đó, cái “anh bạn của Cavenui” ở đây là anh Bêta chứ không phải ông Mạnh.

 

Cười bác pq, bác Quang Dũng xong rồi, em cười chính em.

 

Thông qua khảo cứu tiểu sử, hành trạng Spalding, người ta khẳng định ông Spalding không viết “Journey to the East”. Nhưng đã đủ khẳng định ông Nguyên Phong tự viết tiếng Việt chưa?

 

Xét logic cho chặt chẽ thì chưa. Có thể ông Nguyên Phong dịch thật, từ 1 cuốn sách tiếng Anh in ở Ấn Độ thật, chỉ có điều tác giả cuốn sách tiếng Anh đó không phải là Spalding mà là 1 kẻ mạo danh.

 

Nếu bắt chặt logic thì thật là…

 

Em lại nhớ 1 chuyện nữa. Cơ quan em có bác trưởng phòng kế hoạch, chơi chứng khoán chơi bất động sản chơi gì cũng thắng, đưa vào rút ra phải nói là cực kỳ nhịp nhàng, đương nhiên tiền phải nhiều dù chức phận mới chỉ nho nhỏ.

 

Nhưng bác ý đi làm bằng 1 con xe máy cũ nát thê thảm (từa tựa như xe trong ảnh), trong khi ở văn phòng, người ta nếu không đi làm bằng ô tô, thì ít ra cũng phải xe tay ga, Vespa lãng mạn. Anh em xúm vào khích bác đổi xe, bác bảo bác đếch đổi, bác thích đi thế, và vỗ ngực cô chú nào tìm được dưới tầng hầm tòa nhà có ai đi xe xấu hơn xe anh, anh kính biểu 1 con ô tô.

 

Tầng hầm của tòa nhà là nơi gửi xe của nhân viên một loạt công ty 100% vốn nước ngoài, 1 ngân hàng, 1 công ty bảo hiểm, số lượng xe gửi đông như quân Nguyên. Theo các bác, mấy em thủ quỹ kế toán chỗ em có cơ hội đổi xe hay không?

 

Trả lời câu này cũng liên quan đến việc lập luận cho chặt chẽ.

9 bình luận to “Nhân cuốn sách có chữ ký của chị Đỗ Thị Huyền Tâm, ta nói chuyện logic”

  1. Nhị Linh said

    Há há, vì tôi không biết chị Tâm đấy là Tâm nào nên không hỏi, đỡ mắc bẫy logic của bác cavenui :p Tôi chỉ buồn cười hồi mới có cái tin về bác Mạnh, dân lề trái mỉa mai thật là dữ dội, lại còn xót thương “cô gái trẻ Bắc Ninh”. Khổ, tuổi chị Tâm có khi làm bà ngoại rồi, mà vẫn bị gọi là “cô gái trẻ” :)))

  2. Lana said

    Đọc sướng quá, kính nể cây bút của cavenui quá. Tối qua (TX86) tớ mải uống mải cười quên luôn mất trả lời câu đố của cavenui. huhu.

  3. Tung H said

    Cũ thì còn so được chứ xấu đẹp là chủ quan, còn phụ thuộc vào trọng tài mà 😀

  4. Thaothucsg said

    Về mặt logic mà nói thì hầm của 1 toà nhà là nơi “gửi xe của nhân viên một loạt công ty 100% vốn nước ngoài, 1 ngân hàng, 1 công ty bảo hiểm” thì thường sẽ không có xe nào xấu (theo chuẩn chung được mọi người công nhận chứ không phải cãi cùn theo kiểu xấu đẹp tuỳ mắt nhìn). Thế nhưng, cũng theo logic thì đây cũng là nơi để xoe của các anh chị tạp vụ, bảo vệ, công nhân…nên khả năng có 1 chiếc xe xấu hơn là vãn có thể xảy ra.

  5. Quang Dũng said

    M.U mất chức vô địch vì một… cô gái Việt Nam!?
    http://thethao.vietnamnet.vn/vn/premier-league/10905/m-u-mat-chuc-vo-dich-vi-mot—-co-gai-viet-nam–.html

  6. cavenui said

    Bác Tung H trả lời đúng rồi. Có thể kiếm được 1 cái xe xấu hơn (theo đánh giá của người kiếm) xe của bác trưởng phòng nhưng chứng minh được với bác ta rằng xe đó xấu hơn lại là không làm được khi các bên chưa thống nhất với nhau như thế nào được gọi là xấu hơn. Có những thứ ai cũng thấy mà không chứng minh bằng lý lẽ được.

    Nếu như bác trưởng phòng ra đề kiểu “tìm 1 cái xe mà nếu đem xe đó và xe bác đi định giá ở 1 đơn vị định giá độc lập (có địa chỉ rõ ràng), xe của người ta có giá trị thấp hơn”… thì còn có cơ hội đổi xe.

  7. Hoang-Quan said

    Các pác viết chi mà khó hiểu !

  8. Hoang-Quan said

    Em có nói chi lung tung,bậy bạ đâu mà các bác duyệt dữ rứa ? À bác CAVENUI cho em hỏi bà con mình ngoài đó ăn tết vui và no không vậy ?

Bình luận về bài viết này