Cavenui

Đã thấy – Đã nếm – Đã chán

  • Thư viện

  • Bình luận mới nhất

    Adt trong Lại thêm 1 bài không phải…
    chucnguyen81 trong Vĩnh biệt bà con, Cavenui xuốn…
    vtdtfc trong Vĩnh biệt bà con, Cavenui xuốn…
    Nina trong Vĩnh biệt bà con, Cavenui xuốn…
    Cáo trong Vĩnh biệt bà con, Cavenui xuốn…

Bác nào làm báo cho em hỏi nhờ

Posted by cavenui trên Tháng Chín 12, 2012

Em không quan tâm đến the Voice và cái gọi là scandal dàn xếp kết quả gì đó, nhưng có người dẫn link mấy bài viết trên facebook của 1 bạn nhà báo đi họp báo The Voice và 1 bạn khác bênh vực chương trình, thấy có chuyện muốn hỏi.

Khỏi mất công gõ lại em dán ra 2 đoạn chụp màn hình (em không dẫn link, cũng không để tên người viết vì em không có ý định bàn chuyện The Voice và cả 2 bạn viết bài em đều không biết là ai cả)

Của bạn nhà báo bức xúc

Và của bạn bênh vực ban tổ chức

Chi tiết em quan tâm ở đây là bạn nhà báo nhắc đến việc nhận phong bì 500K và nói rằng chưa ai có can đảm từ chối cái phong bì ấy, còn bạn bênh vực ban tổ chức bảo phong bì 500K chỉ là tiền “trà nước xăng cộ”. 2 bạn ở 2 phe khác nhau cùng thừa nhận 1 điều: chuyện nhà báo nhận phong bì là có thật.

Em thì em không đồng ý với cách giải thích phong bì 500K là tiền trà nước xăng cộ. Anh làm việc cho 1 tòa báo, đưa tin là công việc anh phải làm và anh đã được hưởng lương rồi, thế thì tiền xăng xe trà nước anh xài để phục vụ công tác đưa tin tòa báo của anh phải là người chi trả (dưới hình thức lương hoặc các phụ cấp khác nếu có). Bên tổ chức họp báo không có trách nhiệm đưa phong bì “trà nước xăng cộ” cho anh còn nếu có đưa, cho dù phong bì có 1 ngàn đồng thôi thì 1 ngàn đó cũng là 1 ngàn hối lộ.

Nhưng có vẻ các bạn nhà báo không coi như thế. Các bạn vẫn cầm phong bì, cầm xong rồi vẫn rủa xả người ta như thường.  Em thấy chuyện đó y hệt mấy em gái điếm nhận tiền của khách làng chơi xong rồi bùng, đã thế lại còn lên mạng rêu rao tao bùng vì khi thằng chả cởi áo tao thấy hôi nách đéo chịu nổi, rồi tự hào vì chưa làm gì tổn hại đến thuần phong mỹ tục.

Tham nhũng lớn là chuyện lớn, các bác khát vọng lớn tiếp tục đấu tranh với nó. Nhưng tham nhũng nhỏ, tham nhũng vặt từ anh bảo vệ được mời điếu thuốc mới cho qua cổng đến anh nhà báo nhận phong bì (cho dù nhẹ hều) coi như chuyện thủ tục đương nhiên phải có, nếu được xã hội mặc nhiên thừa nhận, thì không chống tham nhũng lớn được đâu.

Các bác làm báo cho ý kiến chỉ đạo đi ạ.

 

11 bình luận to “Bác nào làm báo cho em hỏi nhờ”

  1. […] Linh).  – Khán giả ủng hộ vạch trần sự dối trá showbiz (VnMedia).  – Bác nào làm báo cho em hỏi nhờ […]

  2. Cavepho said

    Con Cavenui này ngu thật hay ngu giả vờ đây? Giờ đi họp báo, nhất là các Events nhá, nếu không có phong bì anh dí lồn vào đi. Con cavenui này không biết làm báo bây giờ, trừ một số báo mạnh tiền ra, phần lớn mỗi tháng nhận 3-4 triệu tiền lương thì cạp đất mà ăn à? Đó là còn chưa nói, đi họp báo về, nhiều khi còn phải mời sếp nhậu hoặc ly cafe nữa cho nó nâng quan hệ chứ. Con này cavenui chắc cũng đi họp, cũng phong bì chứ còn gì, bọn anh cavepho thu nhiều hơn nhưng chi cũng nhiều hơn. Thân, cave.

  3. Lãn Ông said

    Mình không làm báo. Nhưng không chỉ báo, tất cả những ai làm việc cho một tổ chức không phải dân doanh ở VN đều quen thói nghĩ rằng: ăn lương để không làm gì cả, còn làm bất cứ chuyện gì đều phải có lợi (thu phí, phụ cấp, phong bì, …) thì mới làm. 😦

  4. nguyên phong said

    Đấy bác Cavenui ạ, tham nhũng đã ăn sâu vào máu và người ta hợp pháp hóa nó như một luật bất thành văn rồi. thế này thì chống ai, ai chống, bây giờ chống ai ?

  5. cavenui said

    Em đã giữ ý không dẫn link fb của bác nhà báo thì hôm nay thấy lên báo mạng công khai rồi (http://phunuonline.com.vn/giai-tri/am-nhac/hop-bao-the-voice-vui-hon-hop-cho-/a74340.html ). Buồn cười nhất là comment của 1 đồng nghiệp đầy nhiệt huyết: “Tôi chỉ có một điều trăn trở muốn gửi đến tất cả những ai làm báo thế này: lẽ nào đồng tiền có thể mua được sự tự trọng của chúng ta sao? Phong bì nào sạch sẽ đáng để chúng ta cầm thì ta nên cầm cho người khác vui, còn nếu nó đã dơ rồi thì ta nên vứt đi vậy!”. Hehe, phong bì sạch sẽ nên cầm!

  6. pq said

    Chính cái hành vi cầm phong bi mới không sạch, chứ nói phong bì nào sạch phong bì nào bẩn thì tội cho cái phong bì 🙂

  7. Trần Bắc said

    Văn hóa VN bây giờ nó vậy, cô Đoan Trang ơi.
    Tôi đã từng gặp trường hợp, nhà báo nọ không thấy “phát” phong bì là thay đổi thái độ với BTC liền…
    Vậy nên, ông bà mình xưa có câu “bé thì quả trứng, con gà, lớm lên thành cướp…”.
    Lại có chuyện một doanh nhân có cỡ ở miền Trung, hồi nhỏ từng “dắt” trộm trâu, nay làm thầu ở miệt ngoài (thuộc Hanoi mới) đã “đạp giò” với lãnh đạo huyện chia nhau hàng trăm tỷ đồng, bà con thưa kiện chả ai giải quyết…
    Chuyện cô Đoan Trang nêu trên nhỏ xíu xìu xiu… nhưng nhức đầu lắm lắm.

  8. cavenui said

    Cám ơn bác cho ý kiến. Nhưng em không phải là nhà báo Đoan Trang, cũng không phải nhà văn Phan Việt, thậm chí cũng không phải là nữ doanh nhân Nguyễn Thanh Phượng.

  9. Metal said

    Chị Núi, ở ta nó thế, ko nhặt nhạnh thì ko sống được, nên ko thể rạch ròi nói ko với phong bì được. Có điều, trong cái đám cầm phong bì đó, vẫn có phần nào đó hoặc lúc nào đó có liêm sỉ biết lựa chọn để từ chối. E ko làm báo nhưng cũng nghề nghiệp có liên quan đến phong bì nên đấy là kinh nghiệm bản thân.

  10. RR said

    Nha.n phong bi` la sai roi, neu k nhat nhanh ma k song duoc thi phai nghi cach chuyen nghe thoi.

  11. chán đời chán xã hội said

    toàn thể loại đã làm đĩ lại muốn lập đền thờ trinh tiết đây mà (chắc cho nó 500K ít quá nên về nó chửi)

Bình luận về bài viết này