Cavenui

Đã thấy – Đã nếm – Đã chán

  • Lưu trữ

  • Phản hồi gần đây

    chucnguyen81 on Vĩnh biệt bà con, Cavenui xuốn…
    vtdtfc on Vĩnh biệt bà con, Cavenui xuốn…
    Nina on Vĩnh biệt bà con, Cavenui xuốn…
    Cáo on Vĩnh biệt bà con, Cavenui xuốn…
    sonata on Vĩnh biệt bà con, Cavenui xuốn…

Tình huống Hoàng Hữu Phước (1)

Posted by cavenui on Tháng Mười Một 20, 2011

Bài phát biểu của ông nghị Hoàng Hữu Phước phản đối việc đưa luật biểu tình vào danh sách dự án luật phải soạn thảo là 1 bài phát biểu lộn xộn.

Nói cho ngay, khi mổ băng bài phát biểu của nghị Phước, báo chí cũng có tờ mổ nhầm. Chẳng hạn như VietnamNet trong bài Tranh luận nảy lửa về luật biểu tình (http://www.vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/48799/tranh-luan-nay-lua-ve-luat-bieu-tinh.html) có đoạn viết:

Còn tập hợp đông người để bày tỏ sự ủng hộ nước mình hay ủng hộ một chủ trương của chính phủ nước mình, gián tiếp biểu thị sự không đồng tình đối với chính phủ nước khác thì đó là đức tin hoặc cuộc tuần hành biểu dương lực lượng.

Theo ông, điều mà nước ta đang cần có thể là những quy định về đức tin, về tuần hành đông người. “Nhưng liệu Quốc hội có nên dành ra 2 năm và bao nhiêu tiền của của nhân dân để soạn ra dự án Luật đức tin hay Luật tuần hành hay không?”, ông Phước lên tiếng.”

Cavenui không hiểu tại sao lại có từ “đức tin” ở đây, dò ra được nguyên văn bài phát biểu của ông Phước trong blog của chính ông (http://hhphuoc.blog.com/archives/52/ ) thì thấy phóng viên VietnamNet đã nghe lầm từ “mít-tinh” ra thành từ “đức tin”.

*

Bài phát biểu của ông Phước đại khái có mấy ý:

-Biểu tình, theo ông, là biểu tình chống chính phủ

-Biểu tình chống chính phủ, theo ông, là điều không nên làm, do đó quốc hội không nên bàn luật biểu tình.

-Cái nhiều người gọi là biểu tình, nhưng không chống chính phủ, theo ông, phải gọi là mít tinh.

-Về mít tinh, thì lúc này, nó chưa đáng để “dành ra 2 năm và nhiều tiền của”, soạn thảo luật về nó.

Đoạn này lập luận của ông khá rõ ràng (còn ta đồng tình với ông hay không lại là chuyện khác), nhưng đến khi ông bàn về những cuộc “biểu tình” (theo cách gọi của đa số chúng ta) chống Trung Quốc, ông lại tỏ ra lộn xộn.

Ông Phước viết:

Thực tế là gần đây khi đi ngang qua vài cuộc tập hợp đông người bày tỏ chính kiến về “Đường Lưỡi Bò” ở Thành phố Hồ Chí Minh, tôi đã nghe những người bị kẹt xe thốt lên những lời nguyền rủa thóa mạ văng tục giận dữ đầy đe dọa dành cho những người đang tập hợp mà ta gọi sai là “biểu tình” ấy.

(link đã dẫn)

Ông không coi đó là biểu tình, vì người ta không chống chính phủ, nên ông mới viết: “những người đang tập hợp mà ta gọi sai là biểu tình ấy”. 1 người yêu chế độ như ông chắc không ghét bỏ những người không chống chính phủ ấy, và việc soạn thảo luật điều chỉnh việc tập hợp lực lượng không chống chính phủ (tức là không phải biểu tình, theo ông) sao cho những hoạt động này có quy củ, không cản trở các hoạt động khác (mà ông rất hùng hồn khi liệt kê từ người kẹt xe đến chiện cứu thương và đám cưới) là nên làm chứ sao phải tiếc “2 năm và nhiều tiền của”?

*

Chính vì sự trình bày lộn xộn này mà trên một số trang mạng, nhiều người chửi ông là theo Tàu, kể cũng oan uổng cho ông, chủ nhân của 1 blog mang tên antichina (http://antichina.blog.com/ ), không ít lần đụng độ Trung Quốc  ( http://www.emotino.com/bai-viet/18918/tro-bip-moi-cua-bon-tau ) và từng khinh miệt TQ khi viết những dòng “thơ” thế này:

          Nào có ra chi lũ Tàu cuồng

          Lưỡi bò lè liếm c… chim muông

          Võ công bá láp toàn pháo đại

          Hùng anh một đám đứng cởi truồng 

          Giẻ rách Thi Lang khoe cẩm tú

          Đắp che mình thú cột trong chuồng

          Hóa ra ai cũng nguồn sinh vật

          Việt: rồng;  còn Trung: kiếp thuồng luông  

(  http://antichina.blog.com/?p=29  )

*

Ô.Phước không thân Tàu, ông chỉ thân chế độ thôi. Nhưng ông yêu quý chế độ theo cách riêng của ông, không giống ai, cũng hơi kỳ kỳ.

Chẳng hạn trong bài chửi ông Cù Huy Hà Vũ, ông viết thế này:

Phải nói ngay là tôi không biết Cu Huy Ha Vu là ai, chưa từng gặp y, và y chưa từng gặp tôi. Nếu như những gì tôi tìm hiểu là chính xác, thì có lẽ tôi biết tên tiếng Việt có bỏ dấu của y cũng như dây mơ rễ má của y với mấy nhà thơ tên Huy Cận và Xuân Diệu, những người mà năm học lớp 11 ở Sài Gòn (1973) tôi đã xếp thơ ca của họ vào danh sách những tác phẩm vô vị, nhạt nhẽo, quê mùa, mà tôi nói với tất cả công tâm một người yêu thơ ca – vì thậm chí tôi cho rằng vài bài thơ của chiến sĩ liệt sĩ Việt Cộng Trần Quang Long, người đã gục ngã “bên hố bom ngập nước, vồng khoai lang hiền lành, vừa nở hoa tím nhạt, vươn lên nền trời xanh”,  còn “thơ” hơn toàn bộ các tác phẩm của Tố Hữu mà tôi chẳng thú vị gì khi đọc.

http://www.emotino.com/bai-viet/18920/toi-va-cu-huy-ha-vu

Đại khái: yêu chế độ kiểu ông Phước khác với cách yêu chế độ của đa số “những người ta đã biết” thường ca ngợi các văn sĩ tụng ca chế độ kiểu ông Xuân Diệu, Huy Cận và nhất là ông Tố Hữu.

*

Tóm lại những người cộng sản trung thành với tín điều Cavenui biết rồi, những người phản biện kiểu lề trái Cavenui cũng biết rồi, riêng cái case của ông Phước hơi là lạ.

Cavenui đang xới tung các bài viết cũ của ông Phước và thấy đây là 1 trường hợp khá thú vị cần tìm hiểu thêm.

6 phản hồi to “Tình huống Hoàng Hữu Phước (1)”

  1. Lana said

    Ồ đúng là thú vị thật. Xem ra logic của bác này cứ lộn xộn linh tinh í nhỉ?

  2. Des said

    Anh cũng thấy case của ông Phước này hay. Dưng anh nghĩ nếu mình muốn tìm hiểu thì nên thêm vào một số dữ kiện như: đồng chí này thuộc gia đình có nguồn gốc VNCH, tự học tự làm mà nên, tự ứng cử QH thành công (đơn vị bầu cử là quận 1, quận 3 TPHCM, cũng là khu vực nội đô SG cũ, có thể coi như phát triển nhất VN đi)… Chứ những nội dung mình dẫn ở trên toàn là hoạt động mạng của ảnh, nên may chăng chỉ dựng ra được con người của anh Phước trên thế giới ảo mà thôi. Trừ khi đó chính là thứ mình muốn.

    Mà nếu thế, cũng nên thấy rằng ảnh biết phân biệt giữa chém gió trên mạng, và chém Luật Biểu tình ở QH nhé. Ko phải đùa đâu…

  3. cavenui said

    Thế giới ảo cái điếu gì hả Des?

    Như chị Núi vẫn nghi dì Des chính là con bé oshin nhà chị, hôm nọ vặn hỏi thì nó bảo em chỉ là Des ở thăng long thôi chứ chưa bao giờ comment vào blog chị, thế là chị vốn cả tin nên chưa vội kết luận kẻ comment vào blog chị dưới tên Des là ai. Khi đó thế giới của cái nick Des có thể coi là thế giới ảo được.

    Chứ ông Phước viết bài trên mạng, ký đầy đủ họ tên, có cả số điện thoại, nơi làm việc thì những thứ ông ấy post lên mạng là 1 phần cuộc sống của ông ấy, ông ấy được khen hay bị chửi vì những thứ nằm chềnh ềnh trên mạng ấy, con người ông ấy thể hiện trên mạng chính là ông ấy, ảo cái gì.

    Còn những dữ kiện honey nói, tất nhiên là chị cũng đã tìm hiểu và sẽ viết tiếp (cưng phá đám linh tinh làm chị mất hứng, cuối tuần mới viết nốt phần 3 được). Khi bài 2 chị kết thúc bằng câu ông Phước cũng ăn gian, thì chị phải chứng minh chứ đâu nói khơi khơi vu vạ cho người ta được, nghĩa là sẽ phải có phần 3. Khi đó sẽ có Mỹ Á, xuất khẩu gạo, tự ứng cử…

  4. Des said

    Mình ạ

    Thế giới ảo là chỗ anh là Des, và mình là Cavenui, và anh Phước vẫn có thể là anh Phước. Thế giới ảo là chỗ anh Phước có thể chém gió, và viết những thứ ảnh sẽ ko nói ở chỗ họp QH. Hok ai cấm đại biểu quốc hội chém gió lúc rảnh, mình nhớ cho anh chỗ í là việc kiêm nhiệm nhé. Dùng thứ ảnh chém trên mạng làm support để chê hoạt động nghị trường của ảnh, gọi là irrelevant hay hổng liên can, nếu vô tình thì bị coi là kém phương pháp, còn nếu cố í chính là ăn gian đó.

    Trước nay anh vẫn can mình, và gái nói chung, chớ nói chiện chín trị. Cỏ chỗ í cao lắm. Ví dụ như nhận thức đáng iêu của mình về chiện làm luật, mình có biết hệ thống pháp luật gồm những gỉ gì, và quy định về tập hợp đông người đã, đang nằm ở đâu hông? nếu hoạt động gì cần quy củ cũng phải ra luật, thì chắc rồi sẽ có Luật nhà văn, nhà thơ thật, mình nhỉ?

    Tuy nhiên, anh vẫn sẽ chờ xem mình viết tiếp dư lào, mặc dù chắc có thể đoán được. 2 phần mà chưa đấm được vào chỗ chính, chiểu theo phong cách của mình anh thấy là khí dài. Nhỡ cuối tuần vẫn hụt, mình đừng đổ tại anh phá đám nhé. Và hông nhất thiết phải cố tỏ vẻ phũ phàng với anh như vầy, cái giọng ấy hông đại diện cho chốn thế giới ảo mà chúng mình từng quen biết. Chỗ anh vẫn là anh, mà mình vẫn là mình.

  5. lợi said

    99% tay nầy bị hoang tưởng.

  6. Hoàng Văn Hùng said

    Thằng vô Phước này có cái mồm ngụy biện rất trơn. Người ít hiểu biết sẽ bị y càn lướt bằng các mỹ từ, cách ngôn và kiểu lập luận dao búa chụp mũ. Riêng các nhà trí thức chỉ nhếch mép khinh bỉ. Phước thách thức người khác công khai lộ diện tranh luận với hắn. Điều đó chẳng khác gì thách xăng nhảy vào lửa – ai cũng biết cái “tự do ngôn luận” ở cái chế độ nầy nó thế nào. Nó hô “chế độ cộng sản muôn năm!” rồi thách người ta hô “đả đảo cộng sản” đó mà. Những Cù Huy Hà Vũ, Điếu Cày, Tạ Phong Tần…chỉ mới nêu ý kiến lên blog đã ngồi tù cả thập kỷ rồi. Bưng bô cho độc tài là một cách rất tiện lợi để sống chung với độc tài, giỏi thật!
    Nói chung, lương nhân trí thức không có thì giờ và tâm trí đâu để hạ mình tranh luận với thứ đầu gỗ đê tiện như Phước 10 ngón này!
    Một con chó bẹc giê không hơn không kém.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: