Cavenui

Đã thấy – Đã nếm – Đã chán

  • Lưu trữ

  • Phản hồi gần đây

    chucnguyen81 on Vĩnh biệt bà con, Cavenui xuốn…
    vtdtfc on Vĩnh biệt bà con, Cavenui xuốn…
    Nina on Vĩnh biệt bà con, Cavenui xuốn…
    Cáo on Vĩnh biệt bà con, Cavenui xuốn…
    sonata on Vĩnh biệt bà con, Cavenui xuốn…

Trả lời bạn về Sợi Xích

Posted by cavenui on Tháng Ba 20, 2010

Tôi không có ý kiến về nội dung cuốn Sợi xích (tác giả: Lê Kiều Như) vì 1 nguyên tắc cơ bản: tôi không thể có ý kiến về 1 cuốn sách tôi chưa đọc.

 Tôi sẽ không có ý kiến về nội dung cuốn Sợi xích vì tôi sẽ không đọc cuốn này. Tôi sẽ không đọc cuốn này vì cho đến nay, ngay cả những người bênh vực cuốn sách cũng nói rằng văn chị Như rất bình thường, không hay. Không hay thì không đọc, cho dù nó lành mạnh hay độc hại.

 Tôi không có ý kiến về nội dung cuốn Sợi xích nhưng tôi không cho con tôi đọc cuốn này chừng nào cháu chưa đủ 18 tuổi. Vì chỉ với 1-2 đoạn trích được giới thiệu trên mạng đã đủ để tôi không yên tâm nếu con tôi đọc. Có nhiều cuốn sách lành mạnh, bổ ích với người đã trưởng thành nhưng chống chỉ định với trẻ dưới 18 tuổi, chuyện này là bình thường.

Tôi không đọc Sợi xích nhưng có đọc vài bình luận có dính dáng đến Sợi xích. Giới thiệu với bạn 1 vài bình luận hay: của Trang The Ridiculous về chiến lược marketing của tác giả khi PR Sợi xích, của Dr.Nikonian, bài của 5xu có phần trả lời comment của 5xu liên quan đến chuyện sách thế nào thì bị coi là phá rừng cũng rất đáng tham khảo.

Vụ Sợi xích, cứ đúng lý ra mà nói thì chưa phải là cơ quan quản lý văn hóa tuýt còi bắt đình bản mà là chính NXB dừng phát hành, tương tự như hãng Toyota thu hồi những chiếc xe kém phẩm chất đã trót dại đưa ra thị trường. NXB Hội Nhà văn chủ động thu hồi có thể vì:

1. Trước đây họ chưa nghĩ là sách độc hại, giờ ngẫm lại mới thấy là sách độc hại.

2. Sách không độc hại, nhưng không hay ảnh hưởng đến thương hiệu của NXB muốn được coi là nơi chỉ xuất bản những sản phẩm tinh hoa.

3. Sách không độc hại nhưng có thể bị cấp trên coi là độc hại-> không hại người đọc nhưng mà hại mình-> chủ động thu hồi trước cho lành.

Lý do nào cũng chấp nhận được, NXB hoàn toàn có quyền thu hồi 1 quyển sách mà họ cho rằng việc phát hành sách ấy có hại cho thương hiệu của họ. Chỉ có điều, về đạo lý mà nói, họ sẽ phải bồi hoàn cho bên đối tác những thiệt hại do thương vụ không thành. Đó là về đạo lý nói chung, còn cụ thể thế nào thì phải tùy nội dung hợp đồng liên kết xuất bản giữa các bên.

 Tôi không chửi Sợi xích nhưng cũng không bênh Sợi xích nên không ngăn cản các bác chửi Sợi xích nếu các bác thấy cuốn này đáng chửi. Chỉ lưu ý các bác chửi có chừng thôi, kẻo rồi nhân danh chấn chỉnh những thứ như Sợi xích, người ta chấn chỉnh luôn nhiều thứ khác nữa. Ném chuột phải lo vỡ đồ quý, 1 bác bên liên đoàn bóng đá ngày xưa bảo tôi thế.

 Nguồn ảnh: http://robbeydeptrai.wordpress.com/2010/03/16/soi-xich/

5 phản hồi to “Trả lời bạn về Sợi Xích”

  1. Dr. Nikonian said

    Vẫn như mọi khi, bình luận của bác rất độc đáo và đậm chất Cavenui, không lẫn vào đâu được. Ty chức xin ngả nón thán phục.

  2. vào tay tớ thì.. said

    cái gì mà cứ là lần đầu thì cũng “hay”đấy là lí do .tớ cũng chả đọc chuyện này nhưng thấy nêu lí do thế nên :…hở ra thì chướng mà nửa kín nửa hở nên lắm tên mới tò mò ??

  3. Khai Tâm said

    Cảm ơn bác về một bài viết hay.

  4. anthony said

    Chào chị, em rất hâm mộ chị. Hôm nay mới biết blog của chị kekeke!

    Tìm được blog chị em mừng quá chào phát, chưa kịp đọc gì. Thôi bi giờ em đi ăn cơm, tí nữa đọc xong em sẽ ý kiến sau hehehe!

    • cavenui said

      Em hâm mộ chị mà bây giờ em mới biết blog chị, vậy em biết chị từ diễn đàn Thăng Long hay từ đâu, cho biết nick cũ để tiện xưng hô kekeke!

Gửi phản hồi

 
