Cavenui

Đã thấy – Đã nếm – Đã chán

  • Thư viện

  • Bình luận mới nhất

    Adt on Lại thêm 1 bài không phải…
    chucnguyen81 on Vĩnh biệt bà con, Cavenui xuốn…
    vtdtfc on Vĩnh biệt bà con, Cavenui xuốn…
    Nina on Vĩnh biệt bà con, Cavenui xuốn…
    Cáo on Vĩnh biệt bà con, Cavenui xuốn…

PMU18 (2)

Posted by cavenui trên Tháng Mười 19, 2008

Quac

Nhà thơ Nguyễn Việt Chiến và trận đánh cuối cùng của tướng Quắc

 

Tôi biết nhà thơ Nguyễn Việt Chiến từ lâu, từ khi mua được ở hiệu sách cũ tập thơ “Mưa lúc không giờ” của ông-1 tập thơ tuy không thật xuất sắc nhưng có đôi bài tôi thích và đủ để tôi lưu tên tác giả vào bộ nhớ. Còn tướng công an Phạm Xuân Quắc (ảnh) thì mấy tháng trước tôi mới biết, khi tên ông thường được xếp cạnh tên nhà thơ Nguyễn Việt Chiến, nhà báo Nguyễn Văn Hải trong vụ án hậu PMU18.

 

Trước đó, khi còn quyền lực, khi còn điều tra PMU18, tướng Quắc đã được báo chí nhắc tên rồi, nhưng tôi không nhớ tên ông vì tôi không quan tâm đến PMU18- 1 vụ mà tôi có lần nói đến trong entry “quả bưởi và báo Thanh Niên”, đại ý không có PMU này thì có PMU khác, tiền đóng thuế của chúng tôi nếu không chảy vào túi ông quan tham này thì sẽ vào túi ông quan tham khác, đằng nào cũng không mang lại phúc lợi cho dân, đằng nào thì cũng mất, mà hơn thế, lẽ thường, những quan tham lọt lưới, ắt trình độ tham còn thấp hơn những quan tham không lọt lưới rất nhiều lần.

 

 Đến khi tướng Quắc dính chưởng từ phía các đồng nghiệp, tên tuổi ông được tung hô trên mạng, người ta trầm trồ thán phục tuyên bố của ông về trận đánh lớn cuối cùng, trận đánh lớn cuối đời chống tham nhũng của viên tướng già. Tướng công an Phạm Xuân Quắc trở thành thần tượng của rất nhiều người mê cổ tích và những người này đã quên đi 1 sự thật hiển nhiên là bông mai trên ve áo các tướng công an, dù là tướng Quắc hay tướng Oánh tướng Thành, đều được trồng bởi rất nhiều máu và nước mắt- của người khác, tất nhiên.

 

Nhiều người vội vã xếp các ông Quắc, Huynh, Chiến, Hải vào 1 đội- đội chống tham nhũng. Còn tôi ngay khi đó đã không tin “những người đánh các ông Tiến, Oánh là những tấm gương sáng ngời chống tham nhũng” và đề cập đến khả năng “nhà báo trong sáng mắc mưu của những kẻ không trong sáng”.

 

Tôi sẵn sàng nhận sai nếu phiên tòa vừa qua, tướng Quắc ứng xử như 1 chiến binh chống tham nhũng, nếu trận đấu cuối cùng của ông tiếp diễn tại phiên tòa.

 

Tôi sẽ lại tin vào chuyện cổ tích nếu tại phiên tòa, tướng già Phạm Xuân Quắc ngẩng đầu kiêu hãnh: “Đúng, tôi đã cung cấp thông tin cho các nhà báo. Đó là điều cần thiết, có ích cho công cuộc chống tham nhũng. Và tất cả những thông tin đó, dù bây giờ các anh bảo là sai sự thật, thì tôi, với tất cả danh dự của 1 người lính công an, vẫn khẳng định nó là sự thật”.

 

 Tướng Quắc không nói thế, ông chối biến là ông không cấp tin cho nhà báo và không hề biết các nhà báo viết gì, trái ngược hẳn với lời khẳng định từ phía nhà thơ Nguyễn Việt Chiến và nhiều nhà báo khác rằng họ nhận được thông tin từ ông và người của ông.

 

Lời khai của nhóm công an và nhóm nhà báo trong quá trình điều tra là ngược nhau, quyền lợi của họ đã nghịch nhau, cửa sinh với người này là cửa tử với người kia. Và ta không còn lạ nữa khi nhà thơ Nguyễn Việt Chiến phải kêu lên phẫn uất: “Nếu vậy thì phải truy tố ông Quắc tội ABC… !”

 

Họ không còn là 1 đội nữa. Dù trước đây nhà thơ Chiến có gọi ông Quắc là “thủ trưởng” thì ông Quắc không còn coi nhà thơ là “quân” của mình nữa.

 

Ông Quắc chỉ bị cảnh cáo. Xin chúc mừng ông. Và tiếc cho nhiều bố già trùm xã hội đen trước đây, tại tòa, đã khí khái không phải lối.

 

Viết như thế không nhằm trách cứ gì tướng Quắc. Nếu đặt tôi vào địa vị ông, có lẽ tôi cũng thế thôi, chỉ có điều tôi biết tôi không phải là người hùng.

 

(bài sau: Nguyễn Văn Hải)

6 phản hồi to “PMU18 (2)”

  1. Tobias said

    bài viết đầy chất cavenui, mặc dù không biết chị là ai? Có chăng thì chỉ biết chủ nhân blog là một nhà thông thái, các bài viết đều phân tích, lập luận, nhận xét chỉ ra những điều mang tính bất ngờ, cho người đọc thấy được một khía cạnh rất khách quan, trung thực

  2. myselfvn said

    Hehe, em trong trang ngay tho em bao gio cung tin tuong vao ~co tich~

  3. HY said

    Ông Quắc ông ấy xử sự trước phiên tòa như vậy là ông ấy tự nhận ông ấy không phải là người hùng rồi bạn Cavenui ạ.

  4. Em cũng thấy buồn và thất vọng sau phiên xử các nhà báo và các tướng. Tự dưng thấy hụt hẫng sao đó chị Cavenui.

  5. thaothucsg said

    @Cavenui: Trận đánh nào đâu, chả có trận đánh nào cả!Tan tác từ khi khởi tố vụ án rồi.

  6. đ.c.v said

    Viet sac sao. Vo tay

Trả lời

 
