Cavenui

Đã thấy – Đã nếm – Đã chán

  • Thư viện

  • Bình luận mới nhất

    Adt on Lại thêm 1 bài không phải…
    chucnguyen81 on Vĩnh biệt bà con, Cavenui xuốn…
    vtdtfc on Vĩnh biệt bà con, Cavenui xuốn…
    Nina on Vĩnh biệt bà con, Cavenui xuốn…
    Cáo on Vĩnh biệt bà con, Cavenui xuốn…

Quảng cáo-phản quảng cáo

Posted by cavenui trên Tháng Mười 17, 2008

Quangcao-phanquangcao

Ngoảnh đi ngoảnh lại tường nhà em đã đầy quảng cáo nước hoa giả. Giả dụ các bạn quảng cáo cho nước hoa siêu đắt vốn dành riêng cho vài ba minh tinh màn bạc với cả em Bruni phu nhân tổng thống Pháp vừa sành điệu vừa có nhiều tiền thì còn có thể tạm thương, chứ vào blog Cavenui mà các bạn lại quảng cáo cho thứ nước hoa gì mà, thứ nhất là siêu rẻ, thứ nhì là giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng thì các bạn hạ nhục Cavenui quá.

Kích chuột vào blog của bạn quảng cáo thấy ở đó có tên công ty, địa chỉ công ty, cả số điện thoại di động nữa, định bụng sáng mai bảo mấy thằng đàn em đến nói chuyện phải quấy, cho các bạn buôn nước hoa chừa thói spam vớ vẩn đi. Nhưng chợt nghĩ có khi công ty đó bị oan, có khi cái mà Cavenui tưởng là quảng cáo thực ra là phản quảng cáo. Cái thằng cha làm cái blog nước hoa nọ thực ra là có thù hằn gì với thằng cha buôn nước hoa (mà có khi là buôn nước hoa xịn), thế rồi nó mạo danh thằng kia, khoe ầm lên là giả, spam ầm lên làm người ta ghét để thằng bị mạo danh bị ăn chửi, bị đánh đòn…

 

Chỉ mới gần đây blog Cavenui mới bị spam quảng cáo như thế, nhưng nhiều lần quan sát được ở các blog bè bạn còn có thứ spam chửi bới chính trị cũng tương tự. Đại loại blog nào có hơi hướng đi chệch lề đường bên phải/bên trái sẽ bị nhiều đồng chí có avatar là cờ đỏ/cờ vàng vào chửi bới thô tục một tràng mấy chục comments y chang nhau, cực kỳ phản cảm. Màn chửi bậy chửi càn làm người ta ác cảm với kẻ chửi bậy, khổ nỗi trên mạng ảo ai biết kẻ chửi bậy là ai, đâm ra ác cảm với lá cờ “của” kẻ chửi bậy, thế là trúng kế. Treo cờ lên tưởng là quảng cáo, thực ra là phản quảng cáo.

 

Trang web mới mở của Hội Nhà văn có bài của ông Văn Chinh nói chuyện ông Hoàng Minh Tường. Theo đó thì ông Tường có nhờ ông Chinh làm 1 bài chửi Thời của thánh thần ác vào, bảo là phản động cũng được, để sách ông Tường bán chạy, nhưng ông Chinh khinh văn ông Tường, không thèm đọc nên không thèm chửi. Chuyện ông Chinh nói đúng sai không biết, đưa chuyện này lên mạng hay dở không bàn, nhưng cái chiêu nhờ người chửi để tác phẩm của mình được tìm mua rất có thể đâu đó đã từng xảy ra. Trong trường hợp đó, chửi bới, hạ bệ… tưởng là phản quảng cáo, thực ra lại là quảng cáo.

 

Nhiều khi bạn tung hô một ai đó rất thật lòng rất hăng say, quảng cáo cho camarade thật là hết cỡ. Đọc quảng cáo của bạn, người ta ngỡ rằng camarade ấy nếu không phải là thánh nhân thì ít nhất cũng là hiệp sĩ một mình một dao vào rừng không sợ hổ. Rồi hiệp sĩ ấy có 1  hành vi rất bình thường như bao người bình thường vẫn làm, nhưng đám đông vì trót thần tượng hiệp sĩ rồi, trót chờ đợi phút giây thiêng anh gọi bác ba lần rồi, nên thất vọng. Thế là thần tượng đổ sụp, thế là hiệp sĩ phải nghe những lời trách móc không đáng có. Quảng cáo ngày xưa hóa ra là phản quảng cáo bây giờ!…

 

Phần cuối cùng không liên quan đến phản quảng cáo, mà chỉ liên quan đến quảng cáo, nhân mới nhận được comment của 1 bạn vào entry đầu tiên của Cavenui (chép lại 1 bài giới thiệu cuốn Quảng cáo thoái vị, PR lên ngôi). Đó là nhà Ries có thể quá lời, nhất là ở VN lại càng quá lời, quảng cáo chưa thoái vị nhường ngôi cho ai cả, nhưng, có những chương trình quảng cáo hay chưa chắc đã đem lại kết quả kinh doanh tốt. Ví dụ màn quảng cáo sữa Zin Zin phải nói là quá thành công, trẻ con đâu đâu cũng hát “nào nhảy cùng Zin Zin” nhưng các sản phẩm sữa của Elovi thì không bán chạy lắm.

Advertisements

4 phản hồi to “Quảng cáo-phản quảng cáo”

  1. Cáo said

    Cái vụ giả chửi này làm mình nhớ tới Ruồi Trâu, giả vờ là người khác để tranh luận với mình. Tuy bản chất sự việc khác nhau, nhưng đúng là 1 chiêu PR.

  2. thaothucsg said

    Ờ ha! Ghét mấy đứa quảng cáo (hay phản quảng cáo) nước hoa quá đê. Nhưng mà ghét hơn cả là thằng Yahoo khùng!

  3. Korolbo said

    “Nhiều khi bạn tung hô một ai đó rất thật lòng rất hăng say, quảng cáo cho camarade thật là hết cỡ. Đọc quảng cáo của bạn, người ta ngỡ rằng camarade ấy nếu không phải là thánh nhân thì ít nhất cũng là hiệp sĩ một mình một dao vào rừng không sợ hổ. Rồi hiệp sĩ ấy có 1 hành vi rất bình thường như bao người bình thường vẫn làm, nhưng đám đông vì trót thần tượng hiệp sĩ rồi, trót chờ đợi phút giây thiêng anh gọi bác ba lần rồi, nên thất vọng. Thế là thần tượng đổ sụp, thế là hiệp sĩ phải nghe những lời trách móc không đáng có. Quảng cáo ngày xưa hóa ra là phản quảng cáo bây giờ!…” ờ há!

  4. sonata said

    phục lăn bác Cavenui, thâu tóm các vụ hot nhất chỉ bằng 1 sự quảng cáo – phản quảng cáo, mà đúng bóc bản chất …, kính bác 1 ly nhá.

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: